Dự án MOTIVE

Trung tâm cung cấp các dịch vụ sau:
Khảo sát thống kê sinh viên và người tốt nghiệp
Các cơ sở giáo dục đại học đăng ký thành viên Trung tâm có thể tham gia triển khai các khảo sát thống kê về sinh viên và người tốt nghiệp trong nước, nhằm đảm bảo nguồn dữ liệu tin cậy, kịp thời và thường xuyên. Nguồn dữ liệu này có thể khai thác được nhằm mục đích:
  • Cải thiện nguồn cung ứng giáo dục
Sở hữu các tài liệu minh chứng cho các quy trình đưa ra quyết định và lập kế hoạch hoạt động.
​​Đánh giá hiệu quả bên trong và bên ngoài từ hệ thống thông tin toàn diện
Hỗ trợ về việc làm cho sinh viên tốt nghiệp trên thị trường lao động.
  • Tiếp cận việc làm và cơ hội thực tập
Sinh viên và người tốt nghiệp có thể nộp đơn xin việc hoặc thực tập cho các công ty thông qua Trung tâm không mất chi phí. Ngoài ra, sinh viên có thể tự tạo cho mình CV chuẩn chỉnh, được xác nhận bởi các trường đại học trực thuộc về quá trình học tập của mình.
  • Tìm kiếm ứng viên
Các doanh nghiệp và tổ chức có thể đăng tuyển các thông tin việc làm và thực tập cũng như và rà duyệt CV của sinh viên và người tốt nghiệp đã được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu trực tuyến của Trung tâm để có thể tìm ra và tuyển dụng ứng viên lý tưởng.
  • Tăng cường khả năng hiện thị của các nghiên cứu
Các nhà nghiên cứu quan tâm đến giáo dục đại học, thị trường lao động và các chủ đề theo dõi sinh viên tốt nghiệp có thể xuất bản sản phẩm khoa học của mình tại mục Các nghiên cứu đang triển khai của Trung tâm.
  • Mạng lưới quan hệ
Các bộ, ban ngành chính quyền địa phương, cơ sở giáo dục đại học, các tổ chức liên quan đang hoạt động trong lĩnh vực giáo dục đại học và thị trường lao động có thể kết nối để đóng góp tích cực giải quyết những thách thức trong việc kết nối giữa cung và cầu của nguồn nhân lực có trình độ trong nước, có khả năng tiếp cận các báo cáo nghiên cứu, khảo sát từ Trung tâm.