Nghiên cứu khác

image

Hướng dẫn khảo sát sinh viên tốt nghiệp

Hướng dẫn Khảo sát sinh viên tốt nghiệp dựa trên khảo sát của Hiệp hội các trường đại học Ý AlmaLaurea - điều phối dự án “MOTIVE 609781”. Hiệp hội đã có kinh nghiệm hơn 20 năm trong việc phát triển các cuộc khảo sát sinh viên tốt nghiệp. Bản hướng dẫn này cung cấp một số hiểu biết sâu sắc về phương pháp thực hiện khảo sát theo dõi sinh viên tốt nghiệp, từ việc lựa chọn nhóm đến trình bày kết quả, nhằm mục đích giúp xây dựng và phát triển các khảo sát tương tự ở Việt Nam.

image

Quản trị đại học và những chính sách chiến lược trong giáo dục đại học (Khuyến nghị từ Dự án MOTIVE)

Tài liệu này gồm 4 phần, mỗi phần tương ứng với một Hội thảo chuyên đề được tổ chức trong khuôn khổ Dự án 609781 Erasmus+ “Giám sát xu hướng việc làm của sinh viên tốt nghiệp tại Việt Nam” – MOTIVE. Kết quả của Hội thảo mang đến cho các nhà hoạch định chính sách cơ hội tìm ra chiến lược mới để cải thiện trong lĩnh vực Giáo dục đại học, tăng cường đào tạo nhân tài tại các trường đại học ở Việt Nam và tạo ra những hướng đi mới cho cải cách chính sách trong lĩnh vực này, với mục tiêu xem xét các chiến lược của Liên minh Châu ÂU và các quốc gia lân cận

image

Recommendation paper on university governance and strategic policies in Higher Education

The paper is divided in four section, one for each thematic workshop and conference held in the framework of 609781 Erasmus+ Project “MOnitoring Trends in Vietnamese Graduates Employment” – MOTIVE - and try to provide policymakers with an opportunity to explore new strategies for improving Higher Education sector, increasing talent cultivation in Vietnamese universities and creating new paths for policy reforms in the area, with a look at the EU and neighbouring countries strategies.